Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019


NGƯỜI LÍNH GIÀ TÌM ĐỒNG ĐỘI

Người lính già bên những nấm mồ đồng đội
Chiều tháng Chín mưa dầm, mưa nổi
Những giọt mưa chen với giọt nước mắt
Lã chã rơi từ bàn tay run rẩy
Rơi vào lòng se sắt

Người lính già với năm mươi năm đi qua cuộc chiến
Tóc bạc đến sờn vai
Người lính một mình đi tìm gia quyến
Báo tin đồng đội tháng năm dài.

Có những đồng đội thân quen
Có những người xa lạ
Người lính già một mình tất tả
Ai nhắn tin là lại lên đường
Áo đẫm sương chưa kịp khô
Giày dép chưa kịp gỡ đất
Bát cơm và chưa trọn bát
Lại ba lô và tấm bản đồ
Người lính ra đi.

Bao nhiêu bạn bè người lính ở khắp nơi
Người đang sống trên đời
Người nằm trong lòng đất Mẹ
Người lính chỉ bước những bước rất khẽ
Sợ đồng đội nhói lại vết thương xưa
Bởi họ vẫn dầm mình dưới nắng mưa
Gọi người lính bằng tiếng những linh hồn bất tử.
Những tiếng gọi không dùng ngôn ngữ
Nhưng rõ ràng đến tận cõi vô thức
Tìm kiếm vô cùng.

Một tấm lòng không đủ cháy bao dung
Một đôi chân không đủ đi cho hiện tại
Một đôi vai không gánh hết mọi điều phải trái
Tâm hồn người lính xé đau
Tất cả đồng đội nằm đâu đó như nhau.

Tôi không biết hết nỗi lòng người lính
Người anh của tôi
Nhưng tôi hiểu hết thăng trầm lặng tĩnh
Gán hết cho đời.

Tôi mong cho người lính
Đón được một ngày thảnh thơi.

3-9-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét