Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

BỐN CHIỀU



Tôi và em
Khác nhau nhiều quá
Tôi sống trong thời gian một chiều và không gian ba chiều
Em thì ngược lại
Không gian em chỉ có một chiều
Còn thời gian thì ba chiều có lẻ.

Tôi già đi theo năm tháng
Tìm em mọi nơi trong không gian rộng lớn bao la
Tiếc nuối về quá khứ
Hy vọng vào tương lai
Tôi có thể tìm em tất cả mọi nơi
Nếu em lẩn trốn.

Em thì không vậy
Đối với em tuổi tác chẳng là gì
Em đi lại trong mọi chiều thời gian bằng một cái xoay lưng
Là đủ.
Nhưng không gian em chỉ có một chiều
Nên những nơi từng có em
Chẳng bao giờ tái hiện
Em chín chắn hơn vì kỉ niệm mọi nơi em đến
Tôi cũng là một chỗ ngọt ngào nào đó
Trong em!

Tôi là tỉ phú không gian
Em là tỉ phú thời gian
Nhưng cái chung chỉ một địa điểm, thời điểm nghèo xác xơ
Chẳng nơi nào và khi nào có lại.

Vòng luẩn quẩn không gian trong thời gian của tôi
Con đường thẳng của không gian trong thời gian của em
Khiến tôi ghen tị
Làm em kiêu hãnh!

Có bao giờ
Thêm một chiều nữa
Để chiều tôi và chiều em là một
Kệ mọi người đi đâu!


22-4-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét