Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

TẶNG ĐỘI BÓNG NỮ


Từ trái tim tôi muốn viết về em
Tự tâm hồn tôi muốn viết về em
Những cô gái Việt Nam dịu dàng
Những cô gái nhẹ nhàng
Thanh khiết.
Em mang những di sản ngàn năm
Thuần Việt
Đến những miền xa xôi.
Tôi không thể gọi tới
Em ơi!
Để nói hết nhữung điều tôi muốn
Để yêu hết mọi điều tôi thấy
Về em!
Những người con gái Việt Nam
Tuổi hai mươi nhựa sống căng tràn
Đã làm nên vinh quang và chiến thắng
Dẫu dưới chân là cay đắng, lan man.
Có thể em không nghĩ sâu như tôi
Có thể em không nói, viết như tôi
Em chỉ cần sống điều đơn giản
Mà bao nhiêu người ganh tị trong đời.
Chiến thắng của các em
Chiến thắng của mọi người
Vượt lên trên niềm trọng nam, khinh nữ
Đẩy những những quan điểm xưa về quá khứ
Xa xôi!
Tôi sẽ còn viết về em tôi
Tôi sẽ còn yêu điều tôi yêu
Niềm tin và chiến thắng
Tháng năm
Sớm chiều!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét