Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017


PHỎNG VẤN ANH HÙNG

Hỏi anh hùng chiến đấu
Anh có thích chiến tranh?
Không, tôi ghét chiến tranh!
Mặc dù tôi được phong anh hùng vì nó.
Chiến tranh giết chết mẹ già, con nhỏ
Người vợ hiền cũng vĩnh viễn ra đi
Tôi căm ghét chiến tranh
Dù tôi được phong anh hùng vì nó!
Tôi khóc vì chiến tranh
Tôi cười khi nhận huân chương
Tôi ghét chiến tranh dù tôi được phong anh hùng vì nó.

Hỏi anh hùng lao động
Anh có thích không?
Vâng! Tôi tự hào vì cuộc sống gian khổ hay phồn vinh
Tôi được phong anh hùng vì nó
Tôi cười khi nhận huân chương
Dưới hàng ghế kia là mẹ già, con nhỏ
Người vợ hiền lau nước mắt xúc động
Tôi yêu cuộc sống thường ngày
Tôi được phong anh hùng vì nó hôm nay.

Hỏi anh hùng bất chợt trong con lũ vừa qua
Anh có thích mưa bão nhạt nhòa?
Anh hùng vì cứu người hoạn nạn
Không! Tôi không thích bão lũ
Ghét những trận lụt ngập ruộng, ngập nhà
Ngập hết những lối về xanh lá, rực hoa
Tôi ghét những trận mưa bão đã đi qua
Dù tôi được phong anh hùng vì nó.
Đứng trên bờ là mẹ già, con nhỏ
Người vợ hiền réo gọi khản hơi.
Tôi cứu hàng xóm, những người thân thích của tôi
Tôi không thể để họ trôi theo dòng nước đi xa
Dù tôi được phong anh hùng vì nó.

Nhập thời
Vô biên!


13-11-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét