Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

BÀI THƠ CHẲNG GIỐNG AI

Những bài thơ mọi người từng viết
Để sẻ chia tâm tư và những gì diễn biến xung quanh
Vui, buồn, giận dữ và những bức tranh lãng mạn nói trong một lời
Mọi người đều có cả và tôi cũng vậy
Vậy mà lúc này tôi chẳng giống ai.

Tôi viết về mọi thứ xung quanh
Về những ngày tháng đắn đo hơn thiệt
Về những thỉnh cầu hơn lời khóc tha thiết
Kẻ phàm đời cưỡi trên những nhọc nhằn.

Tôi viết về lo âu lẫn băn khoăn
Cho những tương lai đang sai đường lạc lối
Những cải cách cứ bập bềnh chìm nổi
Chẳng làm sao cứu được đám vô tư.

Tôi muốn viết rằng cứ dũng cảm làm đi
Áo đã rách vá mấy cũng là vá chằng, vá đụp
Tranh cãi đủ đường không đi đến đâu mà tốn thời gian, công sức
Thế giới đã làm tốt rồi thì mình cứ làm theo chẳng sợ chi.

Vẫn biết mỗi dân tộc có phong cách khác nhau rất xa
Nên mới làm cho mình khác hơn người khác nhiều lắm
Mỗi quyết định đưa ra khiến bao người hụt hẫng
Làm thế đâu phải khác người.
Lạ vậy sao.

Không phải là văn, cũng chẳng phải toán học tự nhiên
Và cũng chẳng là thơ có vần có điệu
Thơ bám theo cuộc sống nên xuống lên đủ kiểu
Khác thơ người cũng là điều dễ hiểu
Vậy thôi.


9-9-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét