Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

BIẾT HỎI AI

Khi tôi được sinh ra
Đất nước đã có rồi
Đất nước hàng triệu năm 
Từ thuở những hạt sống hoang sơ
Đến những câu chuyện thật như cổ tích
Đất nước tôi trầm mình ẩn, dịch
Qua thời gian dời đổi thời gian
Lịch sử.
Núi sông bạt ngàn
Biển khơi dào dạt
Năm tháng đi qua từng người
Đổi thay
Ngọt bùi, đắng chát
Trong bàn tay có muối mặn đầu môi
Trong đôi mắt có màu mưa, mùa nắng
Đôi chân qua ruộng bùn, những miền hoang vắng
Để lại nỗi mong chờ
Khát khao.
***
Đất nước tôi ơi!
Không còn như những năm nào
Lịch sử chỉ còn là dĩ vãng
Những miền đất xanh hóa khô cằn, quên lãng
Tôi và mọi người
Hèn yếu thê lương
Đất nước của những con người bất thường
Từ nội tâm đến bàng quan cốt cách
Chân đạp lên mồ hôi cho bàn tay giữ sạch
Lồng lộng với bao người gian nan.
Mỉa mai thay những chuyện đáng bàn
Dâng lên trà dư tửu hậu
Ta thấy mình sống ươn ai như bóng trên tường đá
Lay lắt trong đêm
Quặn lòng giữ chút bình yên.


26/7/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét